Monday, April 20, 2009

Royal Botanical Gargen, Kew

หลังจากวางแผนมานาน ผมก็ได้ไปเยี่ยมชมRoyal Botanical Gargen, Kew ใกล้ๆเมืองLondonซึ่งเป็นหนึ่งในสวนพฤกษศาสตร์ที่มีชื่อเสียงและเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก    เมื่อผมมาถึงอังกฤษทั้งทีคงจะยากที่คนบ้าต้นไม้อย่างผมจะพลาดโอกาสที่จะได้เยี่ยมชมสวนแห่งนี้ กระทู้นี้ขอลงรูปสวนทะเลทรายก่อนเลยนะครับเพราะเป็นส่วนที่ผมประทับใจที่สุด ส่วนตึกที่เห็นข้างหลังนี้เป็นpalm house ไม่ใช่สวนทะเลทรายแต่ตึกนี้เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของสวนแห่งนี้ก็ว่าได้


จริงๆ ผมรู้จักสวนแห่งนี้ดีตั้งแต่ผมยังเด็กแล้วครับการที่ได้มาจริงๆ ก็เหมือนการได้ทำตามฝันวัยเด็กจนแฟนผมบอกว่า กริยาผมเหมือนเด็กที่ได้ไปเที่ยว Disney Land ไม่มีผิด ซึ่งผมก็ว่าความรู้สึกจริงๆ ก็คงจะไม่ต่างจากที่เธอว่าเลย
ขอเอาใจพี่ป้องก่อนเลยครับ ด้วยมุมสับปะรดหนามทะเลทราย ลองดูขนาดกอเทียบกับเธอดูสิครับ !
มาดูกันต่อครับบางอย่างไม่ต้อง อธิบายเลยครับ สวยๆ ทั้งนั้น ส่วนการจัดเค้าจะพยายามจัดไป
ตาม Zone ทวีปต่างๆ หรือไม่ก็ตาม family หรือบางทีก็เน้นความสวยงามครับ